Friday, November 28, 2008

happy-sha-la-la-la

Nagdesisyon na’ko magresign

I repeat!!!


Nagdesiyon na’ko magresign!

At next week ay huling linggo ko na sa kumpanyang yon. Kumpanya kung saan mas gugustuhin mo pang maging tambay na lang…At eto nga, malapit na ulit akong maging isang tambay!!!

Tsssssaaaaarrrrrraaaaaaaaaaannnnnnnnnnn!!!!!!!!!!

Welcome to the world of unemployed!! AGAIN!!!

Pero masaya ako sa naging desisyon ko. Although alam ko kung ga’no kahirap maghanap ng trabaho. Pero bakit ko titiisin ang sarili ko sa lugar na yon? Papahirapan ko pa ba ang sarili ko?

No! no! no! no! no!

Yan din ang sagot ko sa kasamahan ko don sa tuwing sinasabi niya sakin na pag isipan ko ang naging desisyon ko. (tatlong buwan ko ding pinag-isipan yon!!! Ayoko nang mag-isip pa ng matagal!!! Ang hirap kyang mag-isip!!!) tapos sasabihin niya ang linyang;

“pEyt….wag mo ko iwan!”

Natatawa na lang ako pag sinasabi niya yon. Pero bilib din ako sakanya dahil nakatagal siya nang mahigit dalawang taon sa lugar na yon. Kung anung super power ang meron siya at nakatagal siya don, well…saknya na lang yon. Di na niya kelangan ishare sakin. No thanks!!

Basta ako, masaya ako kahit alam ko na walang kasiguraduhan ang lahat…
Basta masaya ako

Period

Exclamation point

0 comments: