Monday, December 1, 2008

Maraming tagpo sa isang tipikal na angkan

Ako: daddy mag iinom kami.
Daddy: sige, sagot ko na ang redhorse (nagpunta sa kusina para kunin ang redhorse)
Ako: wala na bang matador?

daddy: ah, matador ang gusto niyo?
Ako: opo (lols ang galang ko!)
Daddy: oh, sige…meron pa don.

Sa inuman kagabi:

Kwentong lep


Ailine: nakakatawa si yin. Naglalaba ako, e di nakita niya yung washing machine. Tapos sabi ni yin;
“ wow tita ailine ang ganda naman ng lep niyo!”

Nene: si bubuy naman, kumakain kami…tapos may malaking aircon, sa likod ko…sabi “wow ang laki ng ref”

lol

Utol: anung oras kayo natapos kagabi?
Ako: alas dos
utol: naka ilan kayo kagabi?
Ako: Isa lang. bakit hnd kayo nag-inom dito kagabi?
Utol: may inuman na kasi don hindi na sila lumipat.

Naglalaba si utol ng kumot.

Mommy: oh icharge mo na yon!
Ako: alin?? Dicharge na ngayon yung washing machine natin?
Ako & utol: LOLS

Isang araw nagdesisyon akong isama ang dalawang pamangkin ko para kumain. Pero bago yon naggrocery muna kami.

Lei: bakit tayo pupunta don?
Ako: may bibilhin muna tayo. Pinapabili ni lola mommy mo.
Aivin: san tayo kakain?
Ako: sa jabi.
Lei: gusto ko sa mcdo.
Aivin: ako jabi…
Lei: sa mcdo na lng tayo ninang
Ako: o cge, ikaw sa mcdo, kami sa jabi…

Sa jabi:

Ako: oh, upo lang kayo jan, wag kayong aalis, bantayan niyo yang binili natin, oorder lng ako.

Habang nasa counter. Lumingon ako para tingnan ang dalawang bata. Takte! Wala…naglalaro na!!

Habang kumakain

Aivin: ninang bili tayo toys
Ako; hindi! Hindi tayo bibili ng toys. Walang pera si ninang.
Aivin: e bakit tayo kumain kung wala kang pera?
Ako: *speechless*

Lei: bibili tayo ng toys pagkatapos natin kumain?
Ako: hindi! Uuwi na tayo!Aivin: gusto ko bumili ng toys
Ako: ako ba ang nanay niyo?? Dun kayo magpabili sa mommy niyo!

Amoy lasingan!!


Lumapit si daddy kay yin para magkiss!
Sabi ni yin kay daddy..

Yin: a yaw ko lolo daddy! AMOY LASINGAN ka!!

0 comments: