Thursday, December 4, 2008

Parang ordinaryong araw lang…

Kahapon, maliligo na sana ako nang biglang nagring ang selepono ko. Palabas na ako nang banyo para sagutin ang tawag (Oo!! Dala ko sa banyo ang cp ko?kiber??) ngunit pag labas ko nang banyo,

Ako: “hello!
??? : Hello!”
Ako: hello sino to?
???: hello?? Hello??

At dito nagtatapos ang aking kwento…lols


Part 2 na! para mabilis…


Dahil nararamdaman kong hindi ako naririnig nang nilalang na nasa kabilang linya, minabuti ko na lamang na ibaba (sa sahig ang selepono ko, sabay sigaw ng “hello??? Naririnig mo ba ko??”).

Makalipas ang ilang Segundo. Nag ring naman ang landline namin.

Ako: hello?
??? : hello! Good afternoon, I’m looking for Ms. Faith…
Ako: speaking…who’s on the line???? : this is ann _____ of ____ , I would like to invite you for exam tom.
Ako: ah…ok…
Ann: pinsan ka ni riza diba? Si ann to…
Ako: ann? (ann na may crush ky a.k. na crush ko din?lols pero hindi ko sinabi to…amp!)
Ann: yung tropa ni hazel.
Ako: ah ok…
Ann: sama mo na din si riza.. 3pm tom.
Ako: ok…

----- cut ----

Napag-usapan namin ng pinsan ko na umalis ng 6am dahil kukunin ko pa yung pina-laundry ko. At para maayos ko na din ang ibang gamit ko sa boarding house. Pero dahil umuulan at masarap matulog, 5:30 na ko nagising.

Daddy: pEyt!!
Ako: hmmm
Daddy: dib a aalis ka?
Ako: ai!!! Oo nga pala… (biglang bangon)

Mag aalaSYETe na rin kamin nakaalis ng laguna. Pag baba namin ng bus, habang naglalakad kami…may isang babaeng lumampas sa aming dalawa..

Riza: amoy……..panlaba siya!
Ako: gagu ka! Ang lakas ng pagkakasabi mo! Mapapaaway tayo ng di oras…
RIza: amuy panlaba naman talaga siya..
Ako: amoy downy…
Both: LOL

Lumingon ako sa likod:

Ako: e may nadaanan tayong laundry shop e…
Both: LOL

Medyo madaming nangyari ngayong araw nato. Kaya para maging madali ang lahat sakin, ganito na lang:

· Nag-apply kami sa isang call center company. At paksyet!!! Isa pa!!! paksyet…hindi kami pumasa…lols
· Nag-exam kami sa BDO at tsaran!!! Pasado kami!!!
· Mamasyal kami ng pinsan ko at tumingin ng pang regalo, hinanap si dora, Barbie, toys, toys, cloths, damit. Laruan, toys…repeat many times…
· Kumain kami sa jabi…weeeeeehhhhh
· Nakita ko ang officemate ko habang kumakain kami sa food court. SMALL WORLD!!! At dahil hindi naman kami talaga nag uusap pag nasa opis ako, nagulat ako dahil naki-share siya samin ng table.
· Squid…yun lang…squid…
· Dinala ko ang lungs ni kuletz sa condo ni LV
· Parang nagtitrip to Jerusalem ang mga pasahero ng bus kaninang umaga…ang gulo nila..palipat lipat ng upuan, nakakahilo…pero nakakaaliw…hahahah
· Nagimpake nako…inayos ko na ang mga gamit ko sa boarding house at dinala ko na din ang iba pauwi.
· Nagsungit ang pinsan ko…sabi niya sa guard..”bakit kelangan ng ID e iiwan lang naman namin yan?, sabi ng guard, “kukunin ko lang po yung pangalan niya”…sabi ko, “ok ok, sorry…masungit talaga tong pinsan ko:D”
· Ang paksyet na exam…DEFINE ACCOUNTING!!, taragis…PSYCHOLOGY ako…pero ok lng…pasado pa rin – apir!



0 comments: