Wednesday, July 16, 2008

Birds of the same feather, hindi tayo birds...

Meron akong friend na kahit wala masyadong paliwanag nagkakaintindihan kami. Eye contact, alien,gay o mapa-sign language, gets na namin ang isa’t isa. Ngayon, bigla ko lang siya naisipan gawan nang eksena dito. Tutal siya naman ang laging nakakaalam kung san na ko napapadpad nang kakaregister ko.

Pareho kami nang school nung elementary, pero hindi ko siya kilala. Naging classmate ko siya nung first year high school at naging kabarkada hanggang ngayon. First year high school ko lang siya naging classmate pero yung friendship tumagal at sana por-e-ber na. Sa lahat nang friends ko siya yung madalas o sabihin na nating laging unang nakakaalam nang mga pangyayari sa buhay ko (bawal tampo mga friends). Minsan nga mas nasasabi ko sakanya ang mga bagay bagay kesa sa nanay ko. Siya na siguro yung pwede kong ituring na existing blog ko. Gumagalaw, humihinga, nagsasalita, sumasayaw, kumakanta, tumatakbo, naglalakad, umiibig (lol). Hindi ko naisip na magiging ganito yung friendship namin kahit marami kaming pagkakaiba although maraming bagay kaming napagkakasunduan, lalo na kung kalokohan.

Itatago ko siya sa pangalang “que”…ang babaeng ipinanganak na maraming abnormalities, kupalogs, bogaloids sabi niya (it shows…heheh). Nagkaroon kami nang “tawagan”, sumulpot dahil sa halos araw araw kaming magkasama, magkatext , magkausap. Hindi tulad nang tawagan nang mga “normal” na magkakaibigan (girl, bakla, pare, best…)

Jowa…ahahah..yan ang naging alyas namin sa isa’t isa…


at ganito kami mag-usap…
Nang kinuwento ko saknya na napanaginipan ko ang lolo ko na almost 4 years nang sumakabilang buhay.

ako: tapos ayun nga...naisip ko na baka sinusundo lang ako...ahahah
ako: taenang trangkaso ito...nakakapraning
que: tae jowa
que: wag kang magpasundo
que: babanatan ko yang lolo mo
ako: kaya kong magisa,,,ahahah

nang minsang magbago ang isip ko para iadd ang bf niya dun sa isang account ko para malaman kung online ito nang kapanahunang yon.

que: bakit nagbago isip mo?
ako: babae kasi ako kya nagbago isip ko
ako: ahahahahahahahah
que: kelan ka pa nag pasex change?
ako: gagu!!!!
ako: ayoko na kc maging tulad mo
ako: ahahahahahah
ako: ayoko na kc maging lalaki...
ako: ahahahahaha
que: ngsawa k nmn kgad
que: tsk tsk
que: c aq hnd pa
ako: ahahahaahahah
que: aliw pa s pagigng lalaki


Magulo kaming mag-usap…or magulo kaming kausap…
Pero kahit ganon nagkakaintindihan pa rin kami. Kaya naming pag-usapan ang maraming bagay nang sabay sabay sa text or chat. Talent na ata naming dalawa yon.

Gusto ko pa sana habaan tong post na’to kaya lang ala una na nang madaling araw. At mamaya lang nang konti may voice over na akong maririnig

“matulog kana…”

0 comments: