Tuesday, July 1, 2008

Happy monthsary to me, myself and I

*Flash back epEk*

April 1, 2008 -> graduation day.

*more flash back events pero hindi ko na ikkwento dito*

Come what

May


June

July na…at eto ako, eto pa rin ako, ganito pa rin. Nagfefeeling fresh grad pa rin.

Bakit nga ba?

*well, kung alam ko lang e di sana may trabaho na ko, kinontra ko na sana ang dahilan kung bakit bum ako*

Pero gaya nang laging sinasabi ng mga batch mates ko na tulad ko:
“dadating din yung para sa’tin, hindi pa lang siguro natin time kaya savor the moment of being a bum”. Pero kung iniisip niyo na wala akong ginagawa, na hindi ako naghahanap ng trabaho, nagkakamali kayo. Ginawa ko na lahat, lahat lahat (drama). Seryoso, naghahanap naman ako, hindi naman ako basta nakatunganga lang dito sa bahay, nagpunta ako sa mga scheduled exam at interview, nag-walk in, send ng resume, phone interviews, at higit sa lahat napagod.

Sa tuwing lilipas ang bawat araw napapansin ko na paulit-ulit lang ang nangyayari. Which is wala naman talagang magandang nangyayari. Gigising ako, maglilinis ng bahay (inuuna ko ang paglilinis bago ang kumain), breakfast, makikipagchikahan sa super friend (pyuter,internet,ym,blogs,etc.etc.etc.) lunch (minsan hindi na naglulunch), back to my super friend, matulog, gigising, back to my super friend, walis walis punas punas, sounds, ligo, back to my super friend, dinner, back to super friend, tapos tutulog (repeat many times).

Kahapon muntik na masira ang super friend ko, ayaw mag-open ng mga files. OMG! What will I do ang drama ko, pero natulog na lang ako. at pagkagising ko, click click lang nang kung ano ano, at ayun naayos. Labyu super friend..more power to you!!

Sana this month magkawork nako. Actually I can start on Monday. Pero, ang daming pero sa utak ko ngayon. Hindi ko alam kung tatanggapin ko, kasi hinihintay ko pa rin yung MGA pending applicationS ko. Ang hirap kasi, kung tatanggapin ko yon, baka hindi ko ma-enjoy kasi hindi yun yung inaasan kong field of work. Hanggang bukas ko na lang pwedeng pag-isipan kung tatanggapin ko ba or hindi, pag lumipas ang bukas at wala akong response sakanila…………

Tuloy ang ligaya…heheh
repeat many times...

0 comments: