Wednesday, July 2, 2008

Buhay prinsesa!!!

Sino? Ako?
Kung ang buhay nang isang prinsesa ay tulad ng sitwasyon ko ngayon, sana naging katulong na lang ako. lol…
Hindi ako buhay prinsesa dito sa’min. Katulong ako!!! I repeat katulong ako…
-
-
-
-
Katulong nang mga kapatid ko, taga linis nang bahay, taga hugas nang pinggan, taga plantsa, etc. etc. etc. Kahit panganay ako at ako dapat ang maging taga “utos”, baliktad ang sitwasyon. Ito ay sa kadahilanang spoiled ang mga utol ko sa’kin. Lagi silang “ate ganito, ate ganyan”. At isa pa wala akong laban sa kanila, talo ako sa height at bugbugan kahit mas macho ako sa kanila. At ang pinaka dahilan ay dahil super love ko mga utol ko kahit magkaibang magkaiba sila kaya lagi silang nagbubugbugan. Asar talo lagi ang drama nung dalawa.
-
-
-
Lumipas na naman ang isa pang araw ng buhay ko. At ganun pa rin, walang pag babago. Pero hindi ako nagrereklamo. Nagpapasalamat pa nga ako at nagigising pa ako sa umaga kahit na madalas ay tanghali na akong nagigising.
-
-
-
Ngayong araw na’to pinalampas ko ang isang pagkakataon para magkaroon nang trabaho. Kung tinanggap ko yon by Monday pwede na ako mag simula. Kung bakit hindi ko tinanggap? Parang ganito lang;
-
-
-
parang sitwasyon nang isang babaeng nililigawan nang lalake na hindi naman niya gusto or hindi siya sigurado kung mahal nga niya.
Pero bakit ako nag-apply don? Dahil, nagbakasakali lamang ako, at hindi ko naman inaasahan na magiging ganon kabilis ang proseso nila.
-
-
So pano na ngayon?
-
Wala, ganito na lang. Buhay prinsesa na inaakala nang iba.
Katulong na prinsesa…hahah

0 comments: