Friday, July 18, 2008

lets volt in...vontes payb

Nung isang araw naisipan kong magkaroon nang social life.

“tara kita tayo bukas”

Natuloy naman at nakalabas nga ako nang bahay kahapon. Nakakita nang mga puno, ibon, gusali, ibang tao, sasakyan, nakita si Jabi at si Ronald.

Ako: paalala mo sakin may nak nak ako sayo mamaya…ahahah…baka kasi makalimutan ko…alam mo naman ang isip ko kung ano anong pumapasok, kelangan ilabas agad…taenang isip to…lol

Nagpagkasunduang magkikita kami nang 1pm.

Que: kala ko ba i-momove natin?
Ako: ilang move ba?haha
Que: 1 move…hahah
Ako: sige, sige 2pm.


Mag-aalas dos na…

Que: hindi pa ko naliligo
Ako: oh? Bakit nasa akin ba ang banyo? hawak ko ba ang tubig?hahah

Mag-aalastres na.

Ako: bukas pa ba tayo magkikita?ahahaha
Que: ahahah…wet lungs (blah blah blah..nakalimutan ko na yung sinabi niya…tapos sabi nya alis na siya, kaya umalis na din ako)

nagkita nga kami, sa jabi, tapos lumipat sa kabilang jabi dahil andun yung isa naming kabarkada. Isang oras din tumambay don hanggang sa nakita si jabi na gumagalaw…ahahah…sinabi ko na rin ang nak nak ko. yung nak nak ko ay tungkol dun sa kabarkada namin na pinuntahan namin dun sa jabi.

Ako: nak nak!!
Que: who’s there?
Ako: meng.. (pangalan nung kabarkada namin)
Que: ahaha…meng who?
Ako: meng meng de sarapen, de kutsilyo, de almasen…lol
(parang ngo ngo lang)

nagpaalam kami sa kabarkada namin na maglalakd lakad lang (parang aso lang…walk..) at babalikan namin siya.

lakad…lakad…
”san tayo pupunta?”
“tara sa alabang…”
“alanganin, anung oras na?”
“tara sa mcdo, sa tiaong!!”

“tara!!!”

sumakay sa jeep, bumaba sa mcdo, kumain, lumabas, nag-abang nang jeep at yung jeep na nasakyan namin ay yung jeep na sinakyan namin nung papunta kami. (parang ang gulo ata nang sentence ko? parang salawikain lang.)

Manong driver: oh? Kayo na naman??mukang kumain lang kayo ah.
(feeling close si manong)

Nakabalik kami nang San Pablo, at bumalik sa jabi.

Kung iisipin lakas trip kami kahapon, kasi yung jabi na tinambayan namin, katapat lang non ay mcdo, pero dumayo pa kami sa malayo para dun kumain.

Isang balita rin ang nalaman ko, balitang hindi nanggaling sa dyaryo. Buntis ang former friend ko na nagpa-guidance sakin nung high school ako. Syempre former ko na siyang ituturing, pag ginawa ko pa naman siyang best friend matapos niya akong ipa-guidance e sobrang bait ko naman. Tapos parang ang dami namin nakikitang buntis, uso ba talaga? Nagbabawas na ba ang Diyos kaya nagpaparami na sila? Pabata nang pabata ang mga butete ngayon este mga buntis pala. Para lang silang nagtatransform into vontes payb..*korni*


(Kung susuriin parang mas mahaba yung intro kung ibabase sa title)

1 comments:

lethalverses said...

hahaha grabe sa trip...

sana nekstaym sama ka naman sa mga trip namin... hehehe